Finnst engum žetta skrķtiš?

Ég minni enn og aftur į Lindsay Williams sem benti į aš dollarinn fęri nišur ķ $50 į tunnu. Hann hafši žessar upplżsingar frį hįtt settum manni innan olķugeirans. Žetta hefur skelfilegar afleišingar ķ för meš sér fyrir Arabarķkin žar sem olķan er helsta tekjulindin. 

Fyrir stuttu sķšan var olķuverš ķ hęstu hęšum og menn voru aš tala um "peak oil" sem er bara žvęla. Afhverju er enginn aš tala um žaš nśna? Olķuveršinu er stjórnaš į bakviš tjöldin en ekki af markašnum. Sjį frekar hér og hér


mbl.is Olķuverš lękkar enn
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Gušmundur Įsgeirsson

Heill og sęll. Nś bķšum viš bara spenntir eftir aš sjį hvort kallinn reynist sannspįr, žaš viršist allt stefna ķ žaš. Eitt er žaš samt sem vekur athygli mķna ķ žessari lękkunarhrinu, aš Brent (London) leišir alltaf lękkunina og NYMEX fylgir rétt į eftir. Ég er reyndar ekki nógu vel aš mér um olķuvišskipti til aš meta hvaša žżšingu žaš hefur, en žetta er bara įkvešiš munstur sem ég hef tekiš eftir.

 

Btw. Neo, horfširšu į Kompįsžįttinn um olķuleitina į Drekasvęšinu? Žar kom m.a. fram aš nś telur norska fyrirtękiš Sagex aš žar sé hugsanlega aš finna allt aš 10 milljarša tunna af olķu, og annaš eins af gasi!!! Žann 15. janśar ętlar rķkisstjórn Ķslands aš bjóša śt fyrstu umferš sérleyfa til olķuleitar og vinnslu į svęšinu. Ég hef įkvešnar efasemdir um tķmasetninguna vegna lękkandi heimsmarkašsveršs, óvissunnar um gengi og afdrif krónunnar, og stöšu efnahagsmįla almennt. Mišaš viš hversu miklir hagsmunir eru ķ hśfi vekur žaš furšu mķna hversu litla umfjöllun žetta fęr en įšurnefndur Kompįs er t.d. žaš ķtarlegasta sem komiš hefur um žetta ķ fjölmišlum og ķ žinginu eru allir uppteknir viš önnur mįlefni lķšandi stundar.

Til aš gefa hugmynd af žvķ hvaš viš erum aš tala um mikla olķu žį eru 10 milljaršar tunna (bbl) nįlęgt žvķ jafn mikiš og er ķ norska hluta Noršursjįvar. Svo fleiri dęmi séu tekin žį er heildarmagn ķ Mexķkó um 12 bbl, en stęrsta olķusvęši heims, Ghawar ķ Saudi Arabķu er metiš į 70 bbl. Śtflutningsveršmętiš af Drekaolķunni er tališ geta veriš um eša yfir 100 trilljónir (1014) kr. en sś upphęš gęti dugaš fyrir rķkisśtgjöldum ķ allt aš 400 įr!!!

P.S. ef Bretar og Hollendingar halda įfram aš beita okkur efnahagslegum žvingunum, žį gęti mann fariš aš gruna aš žaš tengist ķ reynd žessum olķuhagsmunum. Tvö af stęrstu (og grįšugustu) olķufélögunum ķ heiminum eru nefninlega British Petroleum og Royal Dutch Shell...

Gušmundur Įsgeirsson, 12.11.2008 kl. 14:59

2 Smįmynd: Neo

Blessašur Mummi,

Ertu bśinn aš sjį žessa: 

Olķuverš hrķšlękkaši ķ dag

Žaš lķtur śt fyrir aš Lindsay kallinn hafi rétt fyrir sér eins og stundum įšur...

Žegar ég frétti af žessum hugsanlegu olķulindum viš Ķslandsstrendur datt mér datt mér strax ķ hug aš žaš gęti tengst žessum žvingunum sem eru ķ gangi. Ég į eftir aš kķkja į žįttinn, žetta er mjög įhugavert alltsaman. 

Neo, 12.11.2008 kl. 19:07

3 Smįmynd: Gušmundur Įsgeirsson

Jamm 52,75$ į Brent og 56,35 į NYMEX er ansi geggjaš įstand. Annar vil ég benda į fęrsluna sem ég skrifaši ķ gęr um žetta olķuleitarmįl hérna fyrir noršan landiš. Mišaš viš hversu mikilvęgt žaš gęti oršiš fyrir framtķš žjóšarinnar finnst mér sorglegt hversu lķtil umręša hefur veriš um Drekasvęšiš og žį möguleika sem žaš viršist nś bjóša upp į. Žetta drukknar bara allt ķ bankavitleysunni sem er svosem aldrei aš vita nema sé bara partur af žvķ prógrammi.

Gušmundur Įsgeirsson, 13.11.2008 kl. 14:38

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband